Thứ Hai, 25 tháng 12, 2017

Chi phí cần có để mở 1 quán café nhỏ

Chi phí cần có để mở 1 quán café nhỏ



Khi muốn bước vào thị trường dịch vụ ăn uống thì đây là câu hỏi mà 1 chủ đầu tư cần quan tâm. Tuy nhiên “chi phí cần có để mở 1 quán cafe nhỏ” là một câu hỏi rất khó có câu trả lời xác đáng. Số vốn của một quán cafe được chia thành các yếu tố sau:
-         
Chi phí cơ sở vật chất: Chi phí cơ sở vật chất sẽ bao gồm chi phí thuê/mua mặt bằng kinh doanh và chi phí sửa sang, thiết kế quán cafe.
-         



Chi phí mua nguyên liệu, thực phẩm: Đây là chi phí tiêu hao, cần phải bổ sung liên tục mỗi một đoạn thời gian.
-         


Chi phí trang thiết bị: Như tủ lạnh, máy lạnh, máy pha cafe, máy xay sinh tố, ly, chén, muỗng, đĩa… Nhóm này sẽ gồm chi phí ban đầu và phí sửa chữa, bổ sung khi xảy ra hư hao, mất mát…


-         
Chi phí nhân viên: Nhân viên pha chế, nhân viên phục vụ… Đây là chi phí tính theo tháng.


-         
Chi phí duy trì: Điện, nước, điện thoại, tiền rác thải, tiền dọn vệ sinh…


-         
Chi phí PR, quảng cáo: Nhóm chi phí này bị nhiều nhà đầu tư bỏ qua khi tính toán vốn mở quán cafe. Tuy nhiên nó lại rất quan trọng nếu muốn kinh doanh thành công. Nếu không có quảng cáo (tờ rơi, mạng xã hội, chương trình khuyến mãi…) thì khả năng tiếp xúc khách hàng ban đầu sẽ không có, đây là một trong những nguyên nhân quán cafe mới dù đẹp, dù ngon vẫn thất bại.



Tùy theo mô hình kinh doanh mà vốn mở quán cafe sẽ khác nhau. Tuy nhiên khi đầu tư, cần lưu ý chỉ nên bỏ ra tối đa 2/3 số vốn cho phần phí cố định ban đầu: phí cơ sở vật chất, trang thiết bị và phí mua nguyên liệu lần đầu tiên. 1/3 số vốn còn lại dùng để duy trì quán. Tuyệt đối đừng làm hao hụt chi phí duy trì, nếu không bạn sẽ khó khăn rất nhiều trong thời gian đầu.



Bạn cần xác định trước số vốn hiện có (100 triệu, 200 triệu, 300 triệu…) từ đó, lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp. Ví dụ: với số vốn 200 triệu, 125 triệu bạn đầu tư cho mặt bằng, nội thất và trang thiết bị, 10 triệu cho nguyên liệu thực phẩm, 65 triệu vốn lưu động dùng để chi trả cho nhân viên, tiền thuê nhà hàng tháng, điện nước, rác thải… Hy vọng những thông tin trên giúp ích cho các bạn trong việc lập kế hoạch bước đầu để kinh doanh một quán cafe.




Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon