Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

7 khoản chi phí cần có để mở một quán cafe nhỏ

Xác định số vốn bước đầu là 1 khâu vô cùng quan trọng và có ý nghĩa quyết định trong kế hoach kinh doanh quán café của bạn. Số vốn bạn có thể bỏ qua cho quan café của mình là bao nhiêu? Số vốn cố định bạn đang có là bao nhiêu? Bạn có thể huy động được bao nhiêu vốn lưu động? Trước khi xác định được những điều này, bạn cần xác định trước mô hình quán café mà bạn muốn hướng đến, quán vỉa hè hay quán sang trọng, quán cho sinh viên hay cho người thành đạt…?
Sau khi xác định được số vốn mà bạn có, bạn cần xác định được những khoản chi phí cần có để mở 1 quán café. 

7 khoản chi phí cần có để mở một quán cafe nhỏ
Một số khoản chi phí khi mở quán cafe

Có 7 khoản chi phí để mở 1 quán café mà bạn cần biết:

1.     Chi phí cần có để mở 1 quán café đầu tiên là chi phí dành cho cơ sở vật chất

Tùy vào việc bạn thuê hay mua địa điểm mở quán mà chi phi dành cho cơ sở vật chất sẽ được quyết định. Nếu địa điểm được mua thì trên nền địa điểm đó đã có quán café hay chưa? Nếu phải xây dựng quán thì bạn định xây dựng với quy mô như thế nào? Nếu là quán café sẵn có bạn sẽ phải chi trả cho việc tu sửa tùy vào hiện trạng của quán. Đối với địa điểm thuê bạn nên chú ý đến hợp đồng thuê, phải đảm bảo nó đủ dài để bạn có thể xây dựng quán và thu lợi nhuận.

2.      Chi phí cần có để mở 1 quán café thứ 2 là chi phí duy trì quán

Chi phí này vô cùng quan trọng, vì những tháng đầu mới khai trương khá khó khăn và bạn cần chi trả các chi phí các hóa đơn hàng tháng như: chi phí thuê mặt bằng, điện, nước, mạng internet, nhân viên, thức uống, lương thực, thực phẩm, quà tặng khuyến mãi…

3.     Trong chi phí cần có để mở 1 quán café cần chuẩn bị chi phí phát sinh

Có rất nhiều chi phí phát sinh có thể xảy ra năm ngoài kế hoặc của nhiều chủ quán café. Đó có thế là những chi tiết nhỏ nhặt như: in thực đơn, đồng phụ cho nhân viên, chi phí giặt là khăn ăn và khăn bàn, xử lý rác thải…

4. Chi phí cần có để mở 1 quán café  không thể thiếu chi phí dành cho trang thiết bị

Chi phí bạn phải bỏ ra cho việc mua sắm trang thiết bị gồm có: thiết bị thông gió quầy pha chế, hệ thống điện nước, cốc, chén, ly tách, và những vật dụng dành cho phục vụ, cũng như dự trù vỡ và các thiết bị cần sửa chữa, bảo dưỡng.

5. Chi phí cần có để mở 1 quán café  nhất định phải có chi phí dành cho thực phẩm

Chi phí lớn nhất của 1 quán café chính là chi phí dành cho thực phẩm và đồ uống. Bạn cần giữ chi phí này không vượt quá 25-40% doanh thu, đối với những quán café bình dân thì tỉ lệ này cần giảm xuống nữa.

6. Trong chi phí cần có để mở 1 quán café  cần dành ra 1 khoản cho chi phí chi trả nhân viên

Đây là điều tất nhiên, hằng tháng bạn cần bỏ ra 1 khoản để chi trả cho nhân viên của bạn.

7. Chi phí cần có để mở 1 quán café  tất nhiên không thể thiếu chi phí quảng cáo

Bạn mới mở quán café và điều đương nhiên bạn phải làm là quảng cáo cho quán café của bạn để thu hút khách hàng, tăng doanh thu và duy trì lợi nhuận để chi trả những khoản chi phí khác.

Đây là bài viết cũ nhất


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon